Bài mới nhất

YÊU NHAU HẾT CHUYỆN ĐỂ NÓI THÌ PHẢI LÀM SAO?

 


01.

Nếu bạn hỏi câu này khi tôi 20 tuổi, có lẽ tôi sẽ trả lời rằng: "Nếu người kia không nói chuyện với bạn thì chắc có lẽ hai bạn không hợp nhau, bạn nên yêu một người khác.”

Nhưng nếu là bây giờ, tôi sẽ khuyên bạn nên kiên nhẫn thêm chút nữa.

Bạn bắt đầu say mê trò chuyện với người kia, rất lâu, rất lâu, đến nỗi dù ở bất cứ đâu bạn cũng ôm khư khư lấy chiếc điện thoại. Nhưng sau khi sự phấn khích qua đi, bạn sẽ thấy rằng đó không phải là vấn đề của tình yêu, mà là của chính bạn.

Có một đoạn thoại trong phim “Người quen xa lạ” rằng:

"Làm thế nào để biết mình có yêu cô ấy hay không?"

"Nếu bạn nói chuyện với cô ấy 30 phút mỗi ngày, có nghĩa là bạn đã yêu cô ấy.”

“Còn nếu 60 phút thì sao?”

"Điều đó có nghĩa là bạn yêu cô ấy say đắm mất rồi. Nếu như sau này hai bạn không biết nói chuyện với thế nào, thì có nghĩa là bạn đã kết hôn.”

Vào một ngày nào đó tình yêu sẽ dần phai nhạt đi, tuy nhiên nó không biến mất mà chỉ tồn tại theo một cách khác. Giống như tình yêu thời ông bà vậy, thời đó làm gì có mạng xã hội hay điện thoại như bây giờ, gửi một lá thư phải hơn 10 ngày mới đến tay đối phương, có đôi khi họ chẳng còn gì để nói với nhau, nhưng chúng ta vẫn phải ghen tị vì họ đã kiếm được người bạn đời có thể nắm tay đi dạo trong ngõ lúc về già.

Nhiều người có xu hướng chia tay ngay sau khi tình cảm gặp đôi chút vấn đề, tuy nhiên mọi người cần biết rằng, việc tiếp tục mối quan hệ và chăm chút vào tình yêu đó chính là món quà tuyệt vời nhất dành cho nhau.

02.

Trong chương trình “Hướng Về Cuộc Sống”, Hoàng Lỗi đã từng nói: "Khi còn trẻ, tôi luôn nghĩ rằng tình yêu và cuộc sống chính là hai người yêu nhau hay có những khoảnh khắc đáng yêu gì đó.

Nhưng sau này tôi mới nhận ra, nếu hai người chỉ có yêu nhau thì cuộc sống sẽ rất khó khăn và chóng vánh.

Để thực sự sống cuộc sống của mình, bạn phải bên cạnh một người mà bạn có thể trò chuyện và ăn uống cùng nhau. "

Nhưng nếu cả hai đều bận việc riêng và không có chuyện để nói thì sao? Chẳng lẽ cứ thế chia tay luôn ư?

Trợ lý của tôi cũng gặp trường hợp tương tự, cô ấy đã có một giải pháp rất hay cho vấn đề này.

Cô ấy rất bận, hầu như ngoài phòng tập gym và công ty ra thì cô ấy không đi đâu khác.

Việc giao du kết bạn của cổ đã được mở rộng nhờ ứng dụng kết bạn hẹn hò, cô ấy đã gặp được người bạn trai hiện tại của mình trên đó.

Bạn trai cô ấy làm ở học viện cảnh sát, sáng dậy lúc 5h30 và đi ngủ lúc 11h30 tối, lúc nào cũng trong tình trạng bận tối mắt tối mũi.

Trợ lý của tôi sẽ gửi những bức ảnh gần nhất cho bạn trai, cho dù trong ảnh cô ấy có xuề xòa hay lộ ra nọng cằm thì cô ấy cũng sẽ gửi mà không hề do dự.

Còn về phía bạn trai, khi có thời gian sử dụng điện thoại thì anh ấy sẽ gửi những bức ảnh thường ngày, những việc mà anh ấy làm để bạn gái có thể hiểu hơn về cuộc sống của mình.

Đối với mỗi bài đăng của cô ấy trên app, anh bạn trai đều nhấn like, comment nhiệt tình và tương tác với cô ấy, chính vì điều này mà trợ lý tôi luôn cảm thấy rằng dù không ở cạnh nhưng cô ấy có cảm giác rất gần gũi, người bạn trai luôn hiện diện trong trái tim cô.

Điều buồn bã nhất trong tình yêu không phải là không còn gì để nói, mà là không thể cảm nhận được sự quan tâm và không thể chạm vào cuộc sống của đối phương.

03.

Nếu không có gì để nói, bạn có thể ở cạnh anh ấy/cô ấy.

Yêu xa nhưng hết chuyện để nói, điều sợ nhất là trốn chạy, “Anh đang bận làm ppt chút”, “Thôi hết chuyện để nói rồi, anh ngủ trước đây”, “Em đang làm gì vậy?”, “Em ăn cơm chưa?”

Chỉ là không còn gì để nói nhưng lại khiến đối phương cảm thấy rằng bạn không muốn chuyện với họ nữa.

Nhưng nếu bạn và người ấy cùng thống nhất thời gian gặp nhau, ví dụ như: “Tháng sau chúng ta đi Thanh Đảo ngắm biển nhé.”

Ngay từ lúc bạn nói ra câu đó, cả bạn và người kia sẽ bắt đầu mong chờ đến ngày đó, thậm chí hai người có thể nói chuyện với nhau cả tháng.

Khi đó bạn sẽ hiểu sâu sắc những gì con cáo nói với hoàng tử bé: “Nếu cậu đến, chẳng hạn như lúc bốn giờ chiều, thì từ ba giờ tớ đã cảm thấy hạnh phúc rồi.”

Tôi từng thấy một cặp đôi yêu xa, mỗi tối họ đều call video cho nhau, im lặng nhìn đối phương bận học, bận làm, trong lúc đó không ai nói với ai câu nào, tuy nhiên khi nhìn nhau, ánh mắt của họ tràn đầy ấm áp và hạnh phúc.

04.

Một bà nội trợ nói với tôi: “Tôi nghĩ việc không nói chuyện là điều bình thường, không muốn ở bên cạnh mới là điều bất thường.”

Bạn hãy tưởng tượng rằng anh ấy đang chơi game trên sofa, còn bạn thì đang nằm trên đùi anh ấy đọc sách, khi anh ấy gặp phải quả đồng đội báo thủ, anh ấy sẽ mắng mỏ vài câu, bạn chỉ cười rồi tiếp tục đọc sách.

Gần đến giờ ăn, bạn ngồi dậy xuống bếp còn anh ấy mang giày đi đón con. Tuy không còn chuyện để nói nhưng bạn vẫn dặn dò: “Anh nhớ về sớm nhé.”

Anh ấy vẫn chỉ trả lời ba chữ như thường lệ: “Anh biết rồi.”

Tình yêu đôi khi chỉ đơn giản là vậy, một cuộc sống tuy không có gì để nói nhưng bạn sẽ không thấy mệt mỏi hay thấy hết yêu đối phương.

Tình yêu và hôn nhân không phải lúc nào cũng tràn đầy những vui mừng ngạc nhiên, chỉ khi trải qua những ngày tháng tẻ nhạt mới có thể nói đến sự vĩnh hằng bền chặt.

Mỗi người đều muốn tìm một người bạn đời mà họ có thể thoải mái trò chuyện mọi lúc mọi nơi, nhưng tôi mong bạn hiểu rằng:

Tình yêu đẹp nhất trên thế gian này là một tình yêu không ràng buộc nhau, không mong đợi điều gì, chỉ cùng nhau ngắm ánh bình minh và hoàng hôn chói lọi.

Không có nhận xét nào

Cảm ơn bạn đã để lại bình luận ^^!