Bài mới nhất

TOPIC: THEO BẠN THẾ NÀO LÀ CHÍNH DUYÊN?


Duyên phận là gì? Số phận là gì? Trước hết, về vấn đề duyên phận, chúng ta có thể chia thành 4 loại: Chính duyên, lệch duyên, nghiệt duyên và đào hoa.

Chính duyên: Quãng đời còn lại có người, nơi đâu cũng là hạnh phúc.

1. Khi bạn và một nửa của mình hòa hợp với nhau, các bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi, chán chường khi ở bên cạnh nhau. Theo môi trường sống và môi trường y tế hiện tại của chúng ta, nếu như không có việc ngoài ý muốn xảy ra, thì thời gian trung bình một cặp đôi sống cùng nhau sẽ rơi vào khoảng 50 năm. Điều này có nghĩa rằng, nếu bạn kết hôn vào năm 25 tuổi, thì thời gian bạn dành cho nửa kia của mình sẽ dài gấp đôi con đường đời bạn đã bước.

2. Sẽ không có những lời càm ràm giống hệt nhau kéo dài vô tận, và cũng sẽ không có sự bối rối, ngượng ngùng do thiếu giao tiếp, thiếu cảm thông. Chúng ta không nên giao tiếp chỉ để thỏa mãn cái tôi hiếu thắng trong những cuộc tranh cãi hoặc huyên thuyên về những điều phù phiếm, viển vông. Vào những thời điểm không có gì để nói với nhau, thì những cái ôm, cái xoa đầu, hay thậm chí chỉ đơn giản là ngồi cạnh nhau cũng vẫn rất hạnh phúc. Anh không nói, em cũng không nói; Em hiểu anh, anh thấu lòng em; Anh yêu em, thương em, nuông chiều em... Đôi khi chỉ cần âm thầm, lặng lẽ bên nhau là đủ.

3. Tin tưởng đối phương. Không lừa dối, không vẽ vời quá nhiều lí do biện hộ cho hành động của mình. Nếu bản thân làm sai điều gì đó, hãy chủ động nói với một nửa của mình. Tôi tin rằng nếu yêu nhau, chúng ta sẽ tha thứ, bỏ qua cho nhau.

4. Đứng trước “chính duyên” của bản thân, tất cả những nguyên tắc bạn đã từng tuân thủ trước đây đều trở nên vô nghĩa. Chẳng hạn như sự bảo thủ về trinh tiết, sự khác biệt trong thói quen sinh hoạt giữa nam và nữ, v.v.. Tất cả các kiểu vấn đề “không hợp nhau” như thế này, chỉ cần bạn gặp được chân ái của mình, chúng hầu như sẽ không còn quá quan trọng nữa. Những ai đã từng trải qua việc tương tự, chắc chắn sẽ hiểu được điều này.

Lệch duyên: “Vào đúng thời điểm, ta gặp đúng người, đó là hạnh phúc. Vào đúng thời điểm, người ta gặp không phải dành cho ta, đó là điều đau khổ. Vào thời điểm không thích hợp, gặp được người phù hợp, thì chỉ biết thở dài. Vào thời điểm không thích hợp, gặp người không phải của mình, điều đó giống như một cơn gió thoảng qua mà thôi.”

Nghiệt duyên: Em hiểu dáng vẻ cẩn trọng dè dặt của anh, anh thấu được sự mưu toan nơi em.

Loại duyên số này chia thành 2 kiểu: Một là cả hai đều là những người vô cùng thông minh; Hai là cả hai đều là những kẻ n.gốc.

Đối phương có tính cách và suy nghĩ tương tự như chính bản thân bạn. Thỉnh thoảng nhớ nhung, quan tâm thấu hiểu, thậm chí có đôi lúc mối quan hệ này còn hấp dẫn hơn cả chính duyên. Nghiệt duyên chính là sẵn sàng chấp nhận mọi sai lầm, bởi vì phần sâu thẳm nhất trong trái tim bạn luôn chứa đựng sự cô đơn mà ít ai hiểu được, tất cả những hy sinh đều đòi hỏi sự đáp đền.

Ngoài ra, nghiệt duyên cũng dùng để hình dung hai người tội nghiệp có duyên không phận, hầu như không thể phó thác phần đời còn lại của nhau. Hoặc khi sóng gió ập đến, thì thân ai nấy lo, tự mình chống chọi. “Bần tiện phu thê bách sự ai” – Vợ chồng nghèo chắc chắn khó tránh khỏi xa cách vì vấn đề tiền bạc.

Đào hoa: Nếu không ai nợ ai, một cái nhìn nhau cũng trở nên chán g.hét.

Bởi vì trong một khoảnh khắc nào đó, một câu nói nào đó xuất hiện trong một cảnh tượng nhất định, một cảm giác nhất định đã khơi dậy trong chúng ta một loại hứng thú mê người. Để rồi chúng ta cứ vô thức ở bên nhau trong một khoảng thời gian ngắn, như một lữ khách đi ngang qua cuộc đời nhau. Cần lưu ý rằng, “đào hoa” là tù nhân của ái tình, những người mang vận đào hoa chưa hẳn là người may mắn, và chúng ta rất khó có thể giữ họ bên cạnh mình. Họ luôn khiến ta có cảm giác họ rất dễ bị cướp đi.

Những ý kiến, thông tin trên chỉ mang tính tham khảo, nó không có nghĩa rằng những cặp đôi thuộc các loại nhân duyên trên không thể kết hôn. Bất kỳ mối quan hệ nào qua một thời gian dài tìm hiểu, cảm thông đều có thể trở thành “chính duyên” của bạn. Chúng ta không nhất thiết phải dốc hết sức lực theo đuổi cái gọi là “chính duyên”, bởi trong cuộc sống này, có những thứ bạn chỉ có thể gặp mà chẳng thể cầu.

Không có nhận xét nào

Cảm ơn bạn đã để lại bình luận ^^!