Bài mới nhất

Chàng trai mà tôi thích có crush rồi, tôi có nên tiếp tục theo đuổi không ?


Tôi thích anh ấy, thích anh ấy lắm lắm, thích cũng gần 1 năm rồi. Một năm trước anh ấy có kể với tôi rằng anh đang thích một cô gái, thích cũng được mấy năm rồi, anh đã vì cô ấy mà hi sinh rất nhiều. Lúc đó tôi không thích anh ấy, nhưng cũng có cảm tình với anh. Khi tôi xác định được tình cảm của bản thân, tôi tỏ tình, anh không đồng ý, nhưng cũng không từ chối dứt khoát, chỉ nói là tạm thời chưa muốn yêu đương. Sau đó tôi hỏi chúng tôi có thể tiếp tục làm bạn không, anh ấy nói được. Nhưng tôi vẫn thích anh ấy rất nhiều, muốn thổ lộ lòng mình với anh, cho dù anh ấy có đồng ý hay không tôi vẫn muốn theo đuổi. Nhưng tôi lại sợ trong tim anh ấy chỉ toàn hình bóng cô gái kia, tôi sợ bản thân có cố gắng thế nào cũng không bằng được cô ấy. Vậy, rốt cuộc tôi có nên tiếp tục hay không đây ?

Trả lời: 

#1. Bạn không nhận ra sao, crush đối xử với anh ấy thế nào, anh ấy sẽ đối xử với bạn như vậy.

Cá nhân tôi khuyên bạn, không những không nên tiếp tục theo đuổi anh ta, mà cũng đừng làm bạn, bởi dù thế nào các bạn cũng không thể thực sự trở thành “bạn bè” được. Nếu tiếp tục làm bạn với anh ấy, bạn sẽ trở thành một anh ấy tiếp theo, anh ấy sẽ là người luôn hiện hữu trong tim bạn. 

“Sợ rằng có cố gắng hơn nữa cũng không bằng được cô ấy”, nếu bạn có suy nghĩ này thì rất nguy hiểm, trong tiềm thức đã thừa nhận rằng anh ta thích cô gái kia mà không chấp nhận bạn bởi vì bạn không bằng được cô ấy. Bạn sẽ mất đi sự tự tin, mất đi chính mình, trở nên tự ti, ra sức lấy lòng anh ta, thậm chí còn bắt chước người trong mộng của anh ấy, tự biến bản thân thành một món đồ phục chế, để bù đắp những điểm còn thiếu của bản thân trong lòng anh ta.

Lúc anh ấy đồng ý “tiếp tục làm bạn với bạn” hẳn đã đoán được những hành động tiếp theo của bạn rồi, bởi trước đây anh ấy đã từng trải qua, bạn của bây giờ không khác gì anh ấy của ngày xưa cả. 

Đương nhiên bạn sẽ không thực sự coi anh ấy là bạn, bởi vì giữa bạn bè với nhau là bình đẳng, còn bạn lúc nào cũng đặt anh ấy phía trên, điều này anh ấy hoàn toàn biết rõ.

Qua vài năm, sự nhiệt tình, tình cảm mà bạn trao tặng cho một người nhưng kết quả anh ta vẫn mãi không đếm xỉa đến mình, khi bạn gặp được một chàng trai khác, cho dù người đó đối với bạn vô cùng tốt đi nữa, bạn vẫn sẽ mang trong mình cảm giác bị phụ lòng, sau đó sẽ dùng tâm thái “trả thù” để đối xử với người theo đuổi bạn, bạn lúc ấy không khác gì người bạn thích đối xử với bạn bây giờ.

Bạn không nhất thiết phải vậy, nó cũng chẳng công bằng với bạn. 

#2. Bây giờ không cần theo đuổi, bạn chờ anh ấy và người trong mộng không còn liên quan gì tới nhau nữa hẵn theo đuổi. 

Anh ấy đã thích vài năm rồi mà cô gái kia với anh ấy vẫn không thành đôi, có thể đoán cô ấy giống kiểu nữ thần mà rất nhiều người yêu thích, nên chàng trai bạn thích đối với cô ấy mà nói cũng chỉ là một kiểu dự bị, có lẽ bên cạnh cô ấy còn có sự xuất hiện của những anh chàng ưu tú hơn, gia cảnh tốt hơn, nhiều tiền hơn. Nữ thần kiểu này, người thường chiều không nổi đâu.

Hai người họ khi đã hoàn toàn cắt đứt liên lạc, bạn đợi từ từ, đến khi anh ấy chịu đựng tổn thương đến một mức nhất định thì tấn công dứt điểm một đòn. Chứ bây giờ bạn theo đuổi, trong lòng người ta không hề có bạn, nói không chừng còn ghét bạn vì bạn làm ngáng đường người ta, khiến crush hiểu nhầm bạn và người ta có tư tình.

Thời gian này bạn nên nỗ lực phát triển bản thân, nên học tập thì học tập, nên ăn diện thì ăn diện, nhất định phải tìm được công việc tốt một chút, phải trở thành một cô gái ưu tú vừa có học lại vừa xinh đẹp.

Chờ đến khi chàng trai của bạn trưởng thành bị xã hội đồng hoá, tôi không tin là anh ta còn nhớ nhung gì cô crush kia, anh ta chỉ nhớ cô nào có công việc tốt hơn, ngoại hình đẹp hơn, có thể cùng anh ta trả tiền nhà, quan trọng nhất là nhiều năm trôi qua như vậy vẫn luôn dịu dàng lại không nhiều chuyện, có ngốc mới không chọn bạn đó. Cứ cho là anh ta không có mắt nhìn người đi, vẫn còn một hàng những anh trai ưu tú khác cho bạn lựa thôi.

Không có nhận xét nào

Cảm ơn bạn đã để lại bình luận ^^!