Bài mới nhất

TRỞ NÊN THÚ VỊ HƠN

 Mình đã từng gặp những người bạn rất kì lạ. 
Họ ngay lập tức thu hút được sự chú ý của mình và nắm giữ hứng thú đó, và không chỉ với mỗi mình. 
Cái cảm giác ấy giống như bản thân họ tỏa ra một trường năng lượng nào đó mình không thể diễn tả được. 

Và nó khiến mình tự hỏi rất nhiều, làm thế nào mà họ lại thú vị như vậy?


Với quan điểm chấp nhận sự không hoàn hảo của bản thân, mình đã từng nghĩ rằng: tại sao phải cố trở nên thú vị hơn trong khi bản thân không phải là người như vậy? 

Nhưng mình nhận ra, với mình đó là lời biện hộ cho sự lười thay đổi và phát triển. Do đó, mình quyết định học hỏi sự thú vị (theo định nghĩa của cá nhân) vì mục tiêu Try as much as possible to find your authentic self - hãy thử thật nhiều để tìm ra chính bản thân mình. Động lực khác để làm việc này là trở thành người mà bản thân muốn dành cả đời để ở bên mà không thấy nhàm chán.  

Có những người sinh ra đã có sẵn những cá tính thú vị, với những người khác, đó là sự học hỏi. Dưới đây không phải chia sẻ của một người sinh ra đã thú vị, mà của một người đang tìm kiếm định nghĩa thú vị từ những trải nghiệm cá nhân. 

1. Be authentic - Là chính mình

Mình có một người bạn, sở thích và quan điểm của cậu ấy không giống với bất kì ai trong môi trường của chúng mình. Và những người chưa hiểu thường thấy cậu ấy... kì quặc. Nhưng cậu ấy không thấy vậy, cậu ấy có cho mình những tiêu chuẩn, ý niệm, quy tắc đã được đúc kết quả trải nghiệm cá nhân. Cậu ấy tự hào và tôn trọng bản thân mình. Mình thấy điều đó rất thu hút, không che giấu, không xấu hổ, không phán xét. 

Nên, với mình, điều thiếu thu hút nhất chính là việc che giấu con người thật của bạn chỉ vì nỗi sợ không có ai thích nó. Mình nghĩ rằng nó đến từ việc bạn không hiểu chính con người mình. Mình cũng như vậy bởi sự thiếu trải nghiệm và học hỏi (thậm chí là hiện tại, đôi khi cảm giác ấy vẫn quay lại), nhưng ai mà chẳng có tuổi trẻ thiếu hiểu biết đúng không nào. Vậy nên, hãy bắt đầu tìm hiểu về chính mình và thế giới nhiều hơn rồi xây dựng những tiêu chí cho bản thân. 

Mình luôn có những nguyên tắc cá nhân, mình tôn trọng chúng cho dù đôi khi chúng hơi kì quặc. Mỗi khi mình tiếp cận với một quan điểm mới, mình đều dành thời gian để đối chiếu nó với hệ quy tắc của mình xem liệu mình có nên tiếp nhận nó hay không. Đó là cách mình nâng cấp bộ nguyên tắc ấy. Một cách mình cho là hài hòa giữa việc tôn trọng bản thân và cập nhật để phát triển. 

2. Be passion - Đam mê

Cái cách một người say mê làm một việc hoặc say mê nói về nó, như tạo ra một nguồn năng lượng rất lớn. Mình đã từng được nghe một người đam mê du lịch kể về Thụy Sĩ - thành phố đáng sống nhất thế giới, nó truyền cảm hứng đến nỗi mình phải thốt lên "Wow, thật là muốn đến đó một lần". Điều đó làm mình nhận ra rằng, điều đặc biệt không phải nằm ở Thụy Sĩ, mà nằm ở sự hứng thú say mê, niềm yêu thích của người đó với Thụy Sĩ truyền đến cho mình. Nó tương tự như câu nói vẻ đẹp của người thiếu nữ nằm ở đôi mắt của kẻ si tình vậy. 

Và giây phút bạn có đam mê, chính bạn cũng trở nên thật thu hút.

"No area of life is stupid to someone who takes it seriously" Sinsa viết 

3. Be present - Hiện diện 

“Living in the moment is a gift, that is why it is called the present” Kungfu Panda 🙂 
Chúng ta không thể tránh khỏi những lúc ngồi trên lớp và nghĩ về "trưa nay ăn gì nhỉ" cùng đám bạn hay một diễn viên điển trai nào đó không thể quên nổi từ bộ phim tình cảm tối qua. Hoặc những lúc nói chuyện với một ai đó mà con mắt không thể dời khỏi điện thoại. Hoặc những lúc đi cafe tâm sự với đứa bạn thân mà không tập trung nổi. Mình gọi đó là không thực sự HIỆN DIỆN. 

Khoảnh khắc một người trở nên thu hút nhất là khi họ thực sự Ở ĐÓ. Với mình, ở một nơi, làm một việc mà tâm trí không thực sự ở đó cũng như họ đang không hiện diện. 

Mình có một người bạn khác, mình rất thích nói chuyện với cậu ấy. Cách cậu ấy hoàn toàn tập trung vào câu chuyện của mình, đặt cho mình những câu hỏi và chỉ ra những điểm mà mình không chú ý tới. Cảm giác ấy giống như là cậu ấy thực sự "sống" những giây phút ấy với mình vậy. Và điều đó thu hút mình khủng khiếp. Sự thu hút thực sự đến từ việc bạn thực sự tương tác với thế giới. 

Nên là: 

Hãy thực sự ở đó trong những câu chuyện, cất điện thoại đi khi bạn nói chuyện với ai đó, đặt cho họ những câu hỏi và chìm đắm vào không gian này. 

Cảm ơn bạn rất nhiều! Bạn nghĩ sao, định nghĩa thú vị của bạn là gì?

Từ Blog @oiNgaday của Phạm Nga

Không có nhận xét nào

Cảm ơn bạn đã để lại bình luận ^^!