Bài mới nhất

MỘT TRONG NHỮNG ĐẶC THÙ CỦA NGƯỜI THÀNH CÔNG

MỘT TRONG NHỮNG ĐẶC THÙ CỦA NGƯỜI THÀNH CÔNG


Khi còn bé, mình được dạy rằng: Sống không nên khó tính. Người khó tính là người khó gần, dễ gây khó chịu cho người khác, bị người xung quanh xa lánh.
Người như thế nào thì được gọi là người khó tính nhỉ? Mình không nói đến bà cô hay cắm cảu, quát tháo người khác. Mình cũng không nói đến người hay soi mói, khắt khe với cộng sự. Hình mẫu mình muốn nói đến là người thường có khuôn mặt đăm chiêu trong quá trình thực hiện dự án họ làm. Đôi mắt tinh anh của họ lướt cặn kẽ từng chi tiết của công việc. Kiên nhẫn như cô Tấm lựa thóc với gạo, họ có thể nhìn ra những hạt sạn mà không ai nhìn thấy. Mình muốn nói về những con người khó tính... trong công việc.
Người khó tính thường làm việc vô cùng chỉn chu và trách nhiệm. Mỗi sản phẩm đến tay công chúng đều đạt đến độ hoàn hảo nhất định. Vì vậy, người khó tính luôn khắt khe, cầu toàn trong từng chi tiết.
Mình xin điểm qua một số người có tầm ảnh hưởng mà họ tự gắn mác là người khó tính. Chị Giang Ơi, một hot vlogger, lọt top đề cử Content Creator We Choice Award. Chị Linh Phan, một chuyên gia 15 năm trong lĩnh vực tiếp thị nội dung. Anh Đỗ Hoàng Minh Khôi, CEO trẻ và chủ kênh youtube He Always Smile. Gần đây mình follow thêm chị Đặng Trầm, founder Stylory, tạp chí thời trang. Họ là những người có chuyên môn cao trong nghề và thu hút hàng trăm nghìn người theo dõi trên mạng xã hội.
Trong các lần trò chuyện với công chúng trẻ, những người nổi tiếng trên đều tự nhận bản thân là người khó tính. Bạn có thể thấy họ dễ gần qua vlog họ làm. Họ sử dụng giọng điệu, ngôn từ, cử chỉ dễ thương và chân thật với độc giả. Cách nói chuyện của họ nhẹ nhàng ấm áp như một cái vỗ vai của người bạn thân. Nhưng người hòa đồng như họ chưa chắc là người dễ tính. Sau màn hình máy quay họ là người cực kỳ có kỷ luật với công việc. Họ có thể tranh luận với đồng nghiệp. Soi xét từng chi tiết nhỏ nhất của một quyển sách hay video. Mọi việc họ làm đều trong một quy trình mang tính chuyên nghiệp cao. Chỉ một điểm chưa tốt cũng dễ dàng làm họ thấy không hài lòng và chỉnh sửa ngay. Có bao giờ họ cảm thấy mỏi mệt khi theo đuổi sự hoàn hảo không? Mình tin là có. Nhưng đó là cái giá họ chấp nhận và xứng đáng cho thành quả đạt được.
Anh Khôi founder kênh youtube He Always Smile có chia sẻ trong vlog mới nhất mang tên “Các bước để kinh doanh” rằng: “Khi bạn muốn mở một dịch vụ, hãy trở thành người khách hàng khó tính, để có thể mang đến cho người khác những giá trị tốt hơn”. Đúng vậy, đây chính là gốc rễ nảy sinh suy nghĩ khó tính trong công việc. Người khó tính toàn tâm muốn khách hàng của họ, công chúng của họ được sử dụng dịch vụ, sản phẩm tốt nhất. Sự kỹ lưỡng trong lao động là minh chứng không chỉ cho thái độ tôn trọng công chúng mà còn là sự trân trọng với nghề nghiệp. Khó tính không phải là bản chất hay một góc tối của tính cách con người mà là một đặc điểm ai muốn thành công nên rèn luyện. Bởi chỉ khi bạn khắt khe với chính mình, bạn mới tạo nên sản phẩm trọn vẹn giá trị.
Nếu bạn đang làm việc với anh chị đồng nghiệp khó tính, với người sếp khó tính hay một đứa bạn khó tính thì hãy cảm thấy may mắn. Chính sự khó tính của họ sẽ trui rèn bạn trở thành người cầu toàn trong công việc.

Không có nhận xét nào

Cảm ơn bạn đã để lại bình luận ^^!