Bài mới nhất

CHÚNG MÌNH CÓ ĐANG THẬT SỰ YÊU BẢN THÂN?

CHÚNG MÌNH CÓ ĐANG THẬT SỰ YÊU BẢN THÂN?


1. Tự tin vì yêu bản thân hay vì những ánh nhìn?
"Rõ ràng là tiêu tiền để trang điểm vì ánh nhìn của người khác, nhưng lại tự nhận là yêu bản thân?"
Mình đọc được câu này trong một cuốn sách viết về quản lý tài chính.
Lúc đầu, mình không đồng tình với tác giả tí nào. Bởi khi chúng mình đẹp thì chúng mình mới tự tin thể hiện con người mình. Mà chỉ khi tự tin, chúng mình mới thật sự xinh đẹp.
Nhưng rồi mình nhận ra. Việc làm đẹp vốn không phải để mang ra tính toán, xem mình có đang yêu bản thân hay không. Mà làm đẹp như thế nào mới thể hiện điều đó.
Một ngày đẹp trời. Đúng rồi, mình có hẹn. Make một chiếc up mất nửa giờ đồng hồ, tự thấy đứa trong gương dễ thương ghê gớm. Thế là bằng tất cả sự tự tin, mình lao đến điểm hẹn. Vừa đến nơi, sau lời chào thân ái, thằng bạn thân đã chỉnh: "Lông mày hôm nay lệch nhé  "
Mình ổn
Ổn - trong nghĩa đen đó. Mình quá quen rồi, và cũng chẳng buồn để tâm đến những câu như thế làm gì.
Vì mình thích.
Từ nhỏ mình đã phải nghe không biết bao nhiêu câu kiểu như: "Gầy thế?", "Đen quá!", "Chân tay đâu đâu cũng sẹo, con gái mà như thế à?". Nhưng mà, nói thật nhé:
MÌNH THÍCH NGOẠI HÌNH CỦA MÌNH NHƯ THẾ. ĐỦ RỒI, KHÔNG CẦN THÊM AI PHẢI THÍCH MÌNH NỮA 
Mình sẽ không ăn bất chấp, hay uống các thuốc tăng cân để béo lên đâu. Biết bao nhiêu người muốn gầy mà không được đó. Mình cũng không mua đầy các loại mỹ phẩm để da trắng lên, hay đến thẩm mỹ viện xóa sẹo đi làm gì. Đã có rất nhiều câu chuyện kỳ tích với những vết thương đó cơ mà  Mình không thích gắn mi giả dù mi thật chẳng có tí nào. Không thích vẽ eyeliner vì mình không biết vẽ...
Trông có thể không hoàn hảo nhưng mình thật sự thích. Thế là được.
Tự tin hay không thật ra xuất phát từ việc chúng ta có yêu ngoại hình đầy khuyết điểm của mình hay không? Đến từ việc chúng mình luôn trau dồi kiến thức. Luôn sẵn sàng trao đi yêu thương. Luôn dũng cảm đấu tranh với đầy rẫy những tiêu cực xung quanh...
Tự tin đến từ chính bản thân chúng mình, chứ không phải đến từ việc ĐƯỢC NGƯỜI KHÁC GHI NHẬN một sự xinh đẹp nào đó, một cố gắng, một cống hiến hay một sự cao thượng nào đó,...
2. Nghỉ ngơi một chút nhé! Đừng gồng mình lên để tỏ ra mạnh mẽ nữa.
"Đừng chọn an nhàn khi mà còn có thể gánh vác những khó khăn... Hay đại loại thế 
Ui giời quá chuẩn. Chúng mình hẳn quen với câu nói này quá đi chứ. Còn trẻ mà không có kỷ luật, nuông chiều bản thân, không làm việc, không học tập, không cống hiến, không sẵn sàng lao mình về phía khó khăn thì làm sao mà trưởng thành được.
Mình không dám phản đối. Chỉ là: Chiến binh nhỏ bé ạ, đừng gồng mình lên quá nhiều nhé! Mệt mỏi thì hãy nghỉ ngơi một chút, rồi lại chiến đấu với cuộc đời. Miễn, là đừng bao giờ bỏ cuộc.
Mình đã yêu bản thân như thế. Cứ mệt mỏi, áp lực, stress, xấu tính,... Là mình sẽ ngay lập tức xin nghỉ ở nhà, dành toàn thời gian cho những điều mình thích, những điều mà bình thường bận bù đầu chẳng có thời gian mà làm.
Tất cả mọi việc, đợi đến ngày hôm sau sẽ nhẹ nhàng hơn nhiều đấy. Tin mình đi.
Bởi vì, Stress thật sự rất xấu tính. Riêng việc khiến mình bị lên mụn đã không thể chấp nhận rồi, nó còn làm mình cũng trở nên xấu tính theo, đảo lộn tung beng cuộc sống xinh đẹp của mình lên nữa 😡
Nên hãy luôn dành thời gian nghỉ ngơi cho bản thân khi mà cảm thấy mệt mỏi quá nhé.
😇 Đây là lời kết nà:

Có yêu bản thân hay không? Yêu bản thân như thế nào? Có tự tin hay không? Đều do chúng mình tự lựa chọn hết đó 

Không có nhận xét nào

Cảm ơn bạn đã để lại bình luận ^^!