Bài mới nhất

Sống với tất cả tiềm năng của bản thân

Bạn có rất nhiều tiềm năng, và nếu bạn có thể khai phá chúng, bạn sẽ làm được rất nhiều điều vĩ đại.

Tôi đã nghe rất nhiều người nói về điều đó. Tôi cũng tự nhắc nhở mình rất nhiều và tôi nghĩ rằng bạn cũng vậy.

Vậy liệu điều đó có đúng?

Tận sâu trong trái tim, tôi luôn tin rằng tôi có thể làm được rất nhiều thứ. Tôi hoàn toàn có thể chạm đến những giới hạn xa nhất tôi từng nghĩ nếu tôi cố gắng hết mình. Nhưng tôi lại nghĩ rằng việc chạm đến điểm xa nhất của tiềm năng là một điều gì đó xảy ra hết sức tự nhiên. Trong một khoảng thời gian dài, tôi tự nhủ rằng chỉ cần tôi kiên trì nói với bản thân “ Tôi sẽ cố gắng để trở thành phiên bản hoàn hảo nhất.”, thì điều đó sẽ xảy đến, một cách tự nhiên. Và tôi cứ tiếp tục sống như những gì tôi đang làm hằng ngày, lặp đi lặp lại, thì ngày nào đó công tắc sẽ tự động chuyển từ off sang on, cánh cửa sẽ tự động mở và rồi tôi thấy mình đạt được những tiềm năng mà tôi luôn tin tưởng.

Nhưng, có vẻ như điều đó không bao giờ đến.

Lối sống ấy không chỉ không dẫn tôi đến được mục tiêu, ước mơ của mình, nó còn khiến tôi trở thành một “chuyên gia” với cảm giác luôn luôn như bị “kẹt lại”, bị “bỏ lại pháía sau” và tôi cũng rất giỏi trong việc so sánh bản thân với người khác. Tôi luôn luôn cảm thấy mệt mỏi, bất lực, và cạn kiệt năng lượng.

Nhưng tôi phải đính chính rằng, tôi cũng đạt được một vài thành công đáng kể, và tôi tự hào về chính mình rất nhiều. Nhưng tôi không bao giờ cảm thấy hài lòng và thoả mãn, không phải về vật chất. Tôi luôn biết rằng mình còn có thể có được nhiều hơn nữa.

Và từ đó câu chuyện bắt đầu.

Mặc dù rất nhiều người phán xét, khen ngợi hoặc đánh giá bạn, chỉ bạn mới biết bạn thật sự như thế nào, chỉ bạn mới có thể nói với bản thân bạn đã nỗ lực hết mình hay chưa.

Và nhận ra sự thật này sẽ khiến mọi thứ thay đổi.

Hãy hỏi bản thân bạn đã làm với hết tiềm năng hay chưa? Nếu chưa thì cái gì đang giữ chân bạn? Và bạn có thể loại bỏ nó như thế nào?

Hãy thử xem những điều tôi gợi ý sau và biết đâu bạn có thể tìm được câu trả lời cho riêng mình.

Chỉ trích bản thân


Nói một cách đơn giản, bạn rất thích chỉ trích bản thân.

Những ý kiến tiêu cực về chính mình là thứ đầu tiên đang cản đường bạn.
Khi bạn dành tất cả năng lượng chỉ để hạch sách rằng mình chưa đủ giỏi, chưa đủ tốt thì còn rất ít năng lượng để vực bản thân dậy, lấy lại tự tin và tiếp tục theo đuổi mục tiêu.
Nếu bạn tự ti, bạn gần như sẽ không đạt được gì. Tôi có thể chắc chắn về điều đó.

Hãy nhớ rằng : người tự tin về bản thân luôn hoàn thành công việc hiệu quả hơn. Nếu chính bạn không nhận ra khả năng và giá trị của mình, đừng trông mong người khác sẽ làm thay chuyện đó. Hãy sử dụng năng lượng để tiếp thêm sự tự tin thay vì chì chiết bản thân, bạn sẽ thấy mọi thứ bắt đầu thay đổi. Bạn sẽ bắt đầu mong muốn được cống hiến nhiều hơn, được thể hiện tài năng của mình nhiều hơn (theo cách tích cực), năng lượng làm việc luôn được làm đầy. Và từng bước từng bước, bạn đang đi đến giới hạn xa nhất của chính mình.

Nỗi sợ thất bại


Nỗi sợ thất bại sẽ kiểm soát khả năng của bạn hơn những gì bạn có thể tưởng tượng. Làm sao bạn có thể nỗ lực hết mình nếu thất bại là những gì bạn đang chờ đợi chứ?

Bạn sẽ không làm hết khả năng, sẽ không cố gắng đến cùng để theo đuổi mục tiêu và hoàn thành công việc, vì trong sâu thẳm bạn tin rằng mình sẽ thất bại.

Điều đó chắc chắn giữ chân bạn. Nên hãy lờ kết quả đi và chỉ nghĩ đến việc đặt hết tâm tư vào công việc.

Sống bằng hết khả năng thật ra là vừa làm vừa sợ, sợ nhưng vẫn làm, không chắc chắn nhưng vẫn làm. Chứ không phải đợi đến khi trong bạn tràn đầy sự tự tin và cảm giác chiến thắng. Giây phút ấy gần như không bao giờ xuất hiện. Tôi có thể bảo đảm.

Điều đó cũng có nghĩa khi quyết định sống hết tiềm năng, những thất bại chỉ sẽ cho ta những bài học để trưởng thành hơn.

Hãy chắc chắn rằng bạn làm việc chăm chỉ và có thái độ làm việc đúng đắn. Phát triển thái độ làm việc đúng đắn sẽ cho bạn một niềm tin mạnh mẽ về giá trị của bản thân và niềm tin ấy sẽ biến thành sức mạnh mỗi khi cuộc sống ném vào bạn bất cứ thử thách nào.

Và việc áp dụng thái độ này sẽ giúp bạn đạt đến tiềm năng đầy đủ nhất của mình.

Bạn thiếu tập trung


Nếu bạn không thể tập trung vào những gì quan trọng, bạn sẽ không thể thành công. Trong một thế giới đầy những thứ gây xao nhãng như hiện nay, việc giữ sự tập trung vào bức tranh toàn thế là rất quan trọng.

Paul J Meye đã nói rằng:

“ Hiệu suất công việc không phải là một tai nạn bất chợt. Mà là kết quả của sự cam kết bền bĩ vào việc lên kế hoạch chi tiết và nỗ lực tập trung vào đó.”

Tập trung cần kỉ luật và cam kết. Với rất nhiều thứ gây phiền nhiễu, thật dễ dàng khiến ta lơ là và quên mất những việc phải hoàn thành. Do đó xây dựng và duy trì sự tập trung vào những việc cần làm là chìa khoá đưa đến cánh cổng tiềm năng của mỗi người.

Tập trung vào từng công việc và vào cả bức tranh lớn. Và rồi bạn sẽ khai phá tiềm năng vô tận của bản thân.

Bạn thiếu nghỉ ngơi


Làm sao bạn có thể khai phá hết tiềm năng của mình nếu bạn luôn trong tình trạng quá tải?

Hãy dành thời gian nghỉ ngơi, như là giai đoạn mài rìu trong câu chuyện đốn củi, và bạn sẽ thấy mình có thể làm được nhiều hơn, sáng tạo nhiều hơn khi nguồn năng lượng được làm đầy.

Bạn chỉ có thể đạt đến sự thông thái nhất của mình nếu bạn dành thời gian để sạc đầy năng lượng. Bởi ngay cả việc sống hết với tiềm năng có thể dẫn đến stress và quá tải cho bạn. Hãy dành thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc cho cơ thể và tinh thần.

Khi đã dành thời gian để lấy lại năng lượng, hãy tạm gác công việc qua một bên, lắng nghe cơ thể và chăm sóc nó. Một cách toàn tâm toàn ý. Và rồi bạn sẽ thấy mình có thể đi xa đến nhường nào vào ngày tiếp theo.

Vài dòng suy nghĩ cuối…


Những điều to lớn đều bắt đầu từ sự nhỏ bé.

Sống bằng hết tiềm năng không thể xảy ra sau một vài ngày hoặc xảy đến một cách tình cờ. Nó là kết quả của những bước đi cậm rãi, kiên định và chỉ xảy đến khi bạn đã quyết định đó là mục tiêu sống đời mình. Vì thế hãy bước đi ngay bây giờ. Ước mơ của bạn sẽ gần hơn.

Hãy viết ra mục tiêu mỗi ngày. Lên kế hoạch những việc cần hoàn thành.
Trở thành phiên bản tốt nhất của mình, ngay tại đây, ngay lúc này, từ những việc nhỏ nhất, từ những bước đi chập chững nhất.

Chúc bạn sống với hết tiềm năng của mình.

Không có nhận xét nào

Cảm ơn bạn đã để lại bình luận ^^!